Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Có thể chữa hôi nách triệt để được không?

 Phương pháp loại bỏ tuyến mồ hôi dưới cánh tay sẽ giúp chữa triệt để mùi hôi nách cho bạn.

Có thể chữa hôi nách triệt để được không?
Gần đây có nhiều bài báo đưa tin về phương pháp điều trị khỏi hẳn bệnh hôi nách, vậy thực hư thế nào chúng ta cùng trò chuyện với bác sỹ Trần Hoàng Oanh, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Xanh Pôn để biết thêm chi tiết về phương pháp này.

Bác sỹ có thể giải thích rõ hơn về cách chữa trị dứt điểm bệnh hôi nách và chi phí điều trị?
- Để chữa trị dứt điểm bệnh hôi nách, có một cách đơn giản là thực hiện phương pháp Loại bỏ tuyến mồ hôi nách. Đây là một tiểu phẫu nhỏ, bác sỹ rạch khoảng 2 cm trên đường nếp gấp nách để loại bỏ nguyên nhân gây mùi hôi nách. Tiểu phẫu này được thực hiện nhanh chóng nhờ bản đồ tuyến mồ hôi nách giúp bác sỹ thực hiện thao tác chuẩn xác, không rạch vào vùng da không có tuyến. Do vậy, thời gian thực hiện tiểu phẫu khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30 – 60 phút. Chi phí thực hiện tiểu phẫu này khoảng 3 – 8 triệu đồng, tùy thuộc vào diện tích nách của người người và mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Nhiều người lo ngại về việc sau khi thực hiện phương pháp loại bỏ tuyến mồ hôi nách sẽ để lại sẹo xấu, mất thẩm mỹ. Vậy khả năng để lại sẹo xấu có xảy ra không thưa bác sỹ?
- Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, và đây là phương pháp được các bác sỹ thẩm mỹ lựa chọn nhiều nhất vì tính thẩm mỹ sau khi thực hiện tiểu phẫu. Ngay sau khi làm vết sẹo nhỏ, mảnh, màu hồng nhạt trên đường nếp gấp của nách, và sẽ biến mất hoàn toàn sau 5 – 6 tháng.

Xin bác sỹ cho biết thêm về những việc cần chuẩn bị trước và sau khi thực hiện tiểu phẫu này?
- Trước khi thực hiện tiểu phẫu loại bỏ tuyến mồ hôi nách bạn nên mặc áo có tay áo rộng, giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt điều độ, không bỏ bữa (ăn sáng, trưa, tối) trước khi thực hiện tiểu phẫu. Vì loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nên sau khi làm xong tiểu phẫu bạn có thể tự lái xe máy về nhà.

Có thể sử dụng máy hút mỡ để chữa khỏi được bệnh hôi nách được không ?
- Bản thân tên máy trả lời cho một phần câu hỏi của bạn rồi, thường thì mỗi công nghệ có một thế mạnh riêng, và thế mạnh của máy hút mỡ là để sử dụng chính cho mục đích chính đó hút mỡ. Công nghệ này chỉ được áp dụng trong bệnh viện. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về phương pháp này qua từ khóa “tai biến do hút mỡ”.

- Máy hút mỡ có một nhược điểm lớn khi áp dụng cho điều trị hôi nách, đó là nếu hút quá sát nền da sẽ xuất hiện những đường rãnh rất sâu, biến thành những vết lõm hay chúng ta gọi là sẹo rúm. Mà tuyến apocrine (tuyến sản sinh ra chất nhờn) cần loại bỏ nằm ngay sát dưới nền da, vì vậy, phương pháp này khó có thể lấy được triệt để nguyên nhân gây mùi hôi nách (chất nhờn do tuyến apocrine khi bị các vi khuẩn phân hủy các a-xit béo không no và các chất hữu cơ thành những sản phẩm trung gian như andehyd, xeton là những chất có mùi rất khó chịu mà ta gọi là hôi nách).

- Phương pháp này không đơn giản như bạn nghĩ là vết thương bên ngoài nhỏ bằng đầu bút bi, mà ngườc lại, phương pháp này là làm bầm da, sưng lâu không lành.

Mọi thông tin chi tiết và cần tư vấn mời bạn liên hệ theo địa chỉ: Phòng khám đa khoa Thiên Tâm. Điạ chỉ: Số 212 – Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 01666 06 55 66.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét